Phong thủy Lăng Ba Vành



Người xưa khi lo việc âm phần, từ vua quan đến dân chúng thường tin vào thuật phong thủy. Biết thì tự thân tầm long điểm huyệt. Không biết thì nhờ thầy địa lý coi tuổi coi giờ, mang la kinh đi xem đất nhắm hướng. Lăng Ba Vành là lăng cổ , lớn hơn lăng các chúa Nguyễn thì khi xây lăng phải có thầy địa lý cố vấn . Khi đã đặt giả thuyết lăng Ba Vành là Đan Dương Lăng thì chúng tôi buộc phải nghiên cứu cuộc đất ở vùng núi Châu Chữ, tức núi Kim Sơn, dưới góc độ phong thủy học.Nếu địa cuộc của lăng Ba Vành thuộc đại cát địa của đế vương thì không một gia đình quan lại nào dám đặt mộ công khai ở đây, trừ khi bí mật chôn cất thân nhân. Nếu thầy địa lý biết địa cuộc này phát đế thì phải báo cho triều đình hoặc im lặng và không bày cho người khác.
Để tiện trình bày lăng Ba Vành dưới góc nhìn địa lý phong thủy, chúng tôi tạm gọi vùng đồi núi có lăng Ba Vành, có núi Kim Sơn (núi Châu Chữ) , có thôn Kim Sơn của làng Cư Chánh là địa cuộc Kim Sơn.

Link download:

 Phong thủy Lăng Ba Vành


SHARE THIS

CỘNG ĐỒNG YÊU SÁCH là một Blog chia sẻ ebook, tài iệu HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ, nhằm chia sẻ với cộng đồng yêu đọc sách với kho dữ liệu phong phú, đa dạng và được cập nhật hàng ngày. Rất mong nhận được sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng yêu đọc sách. Nhằm lan tỏa đi tinh thần gìn giữ cũng như thói quen yêu đọc sách từ ngàn xưa của người Việt chúng ta.

0 nhận xét: